วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ทำบุญแล้วจะได้รับอานิสงส์อย่างไรบ้าง

การทำบุญด้วยการเขียนชื่อนามสกุลลงบนใบทองเพื่อหล่อพระหรือระฆัง เป็นผู้ได้ชื่อว่าสะสมมหากุศลมหาบารมีให้เกิดขึ้น อันเป็นการสะเดาะเคราะห์เสริมดวงชะตา รับพรรับโชค หนุนดวงชะตาชีวิตที่ร้ายให้กลับดี ที่ดีแล้วจะรุ่งเรืองยิ่งขึ้น มีชีวิตครอบครัวที่สุขสบาย ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ มุ่งมั่นทำสิ่งใดย่อมสำเร็จสมดังปรารถนา จะได้เสวยสุขทั้งในเมืองคนและเมืองฟ้า
การทำบุญด้วยการสร้างกำแพงวัด มีอานิสงส์ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง มีชีวิตและทรัพย์สินที่มั่นคง แข็งแรง ปราศจากโรคภัยปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง
การทำบุญด้วยการสร้างหอระฆัง กลอง ลูกแก้วรอบหอระฆัง จะส่งผลให้เกิดเป็นผู้ที่มีเสียงไพเราะ มีร่างกายสง่างาม มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วทุกสารทิศ เป็นผู้มีวาจาสิทธิ์ เป็นที่น่าเกรงขาม น่าเชื่อถือ น่าเคารพ ยังส่งผลให้ติดต่อค้าขายเจรจาดีมาก มีความจำเป็นเลิศ ผู้ที่มีหนี้กรรมอยู่จะหมดไป และเมื่อจากภพนี้ไปแล้วจะมีวิมานหลายชั้น
การทำบุญด้วยการสร้างพระและสร้างฐานพระ เป็นบุญอันยิ่งใหญ่ จะมีชีวิตที่มั่นคง มั่งคั่ง เปรียบเสมือนเป็นเกราะป้องกันอันตรายทั้งหลาย บรรเทาทุกข์โศกโรคภัยให้หายไป และจะเป็นอุปนิสัยปัจจัยให้ได้มนุษยสมบัติ สวรรคสมบัติ นิพพานสมบัติและพุทธะสมบัติในเบื้องหน้า ครั้นละจากภพนี้ไปจะเกิดเป็นเทพผู้มีศักดาและคนผุ้สูงสักดิ์มีสมบัติมาก อยู่เย็นเป็นสุขตราบชั่วกาลนาน
การทำบุญด้วยการสร้างหอฉัน หอสวดมนต์ จะเป็นผู้พรั่งพร้อมด้วยเครื่องอุปโภค บริโภค มีสติปัญญาเป็นเลิศ มีความสุขกายสบายใจเป็นนิจ ประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพ ครั้นเกิดในภพหน้าก็จะเกิดในตระกูลที่มั่งคั่ง ไม่มีวันตกต่ำ สุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียน จิตใจก็จะสมบูรณ์ไม่มีเรื่องเดือดร้อนกายและใจ
บุญที่ทำจะเป็นที่พึ่งพาอาศัยของตนเองทั้งโลกนี้และโลกหน้า จะคิดอ่านทำการสิ่งใดจะสำเร็จดังเจตน์จำนงค์ทั้งเป็นที่รักใคร่ของมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย ผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือสนับสนุนส่งเสริม แม้เทพเทวาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ตนเองเคารพนับถือคอยปกป้องคุ้มครองรักษา บันดาลให้มีแต่โชคลาภตลอดกาลนาน


ชีวิตสั้นนักใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาทกันนะคะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น